วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

ก้าวข้ามความสามารถของตนเอง

ในวัยเด็ก...
ผมชอบยืนเทียบความสูงกับพ่อ...
แล้วผมก็มีความสุขทุกครั้งที่รู้ว่า...
เรากำลังเติบโตขึ้น!

วันนี้...
ลูกชอบยืนเทียบความสูงกับผม...
แล้วผมก็มีความสุขทุกครั้งที่เห็นว่า...
เขากำลังเติบโต!

เราทุกคนต่างก็มีฮีโร่ของตัวเอง...
การได้เดินตามรอยฮีโร่...
มันเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ!น่าดึงดูด!

มีคนกล่าวว่า...
คนเก่ง...เรียนรู้จากตัวเอง...
คนเก่งกว่า...เรียนรู้จากผู้อื่น...
คนเก่งที่สุด...เรียนรู้จากผู้สำเร็จ...

โชคดีครับ...
ที่วันนี้คุณสามารถหาบุคคลต้นแบบ...
ที่สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ...
ได้ทุกแบบที่คุณต้องการ...

วันนั้น...
ผมคงไม่รู้ตัวว่าได้สูงเกินพ่อแล้ว...
ถ้าหากไม่หมั่นวัดผล...

การเดินตามรอยเท้าคนอื่น...
จึงไม่ได้สำคัญไปกว่า...
การที่คุณก้าวข้ามความสามารถของตนเอง!

วันนี้คุณก้าวเลยจุดเริ่มต้นมาแล้วแค่ไหน?
คุณเดินอยู่บนเส้นทางที่ต้องการหรือเปล่า?

ลองเทียบกับฮีโร่ของคุณดูสิครับ!