วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

ยิงไม่เข้า ก็เรียนรู้ แล้วยิงซ้ำ

ตอนที่เริ่มต้นฝึกยิงปืนใหม่ๆ...
ผมถูกสอนให้หลับตาข้างซ้าย...และเล็งด้วยตาข้างขวา...
เมื่อเห็นภาพชัดว่า...ศูนย์ทาบทับบนเป้า...จึงเหนี่ยวไก...
กระสุนนัดแรกในชีวิต...ลั่นไม่เข้าเป้าหมาย...

ทำไมน่ะเหรอ???
ผมได้เริ่มเรียนรู้หลังจากนั้นว่า...ยังมีเทคนิคอีกมากมาย...ที่เรายังไม่รู้...
และนั่นเป็นสาเหตุ...ที่ทำให้กระสุนนัดนั้นพลาดเป้า...
พลาดเพราะผมยังไม่รู้...ในสิ่งที่จำเป็นต้องรู้...และมีความสำคัญต่อความสำเร็จ...

ความสำเร็จทุกอย่าง...เราเรียนรู้ได้ด้วยการลงมือทำ...
เมื่อเจอข้อผิดพลาด...เราจึงจะเรียนรู้ว่า...เรายังขาดในเรื่องอะไร...

ไบรอัน เทรซี กล่าวว่า
"...ความสำเร็จ...ทิ้งร่องรอยของมันไว้เสมอ..."
ถ้าสิ่งที่เราทำอยู่...ยังไม่สำเร็จ...
แปลว่ายังมีข้อผิดพลาดบางอย่างแฝงอยู่...

กระสุนนัดก่อนหน้า...ที่ยิงพลาดเป้า...
ไม่ได้หมายความว่า...นัดต่อไปจะต้องพลาด...

ถ้าเมื่อวานนี้คุณพลาด...คุณยังมีวันนี้!
ทุกวัน...คือการเริ่มต้นใหม่...
คุณเพียงแค่สูดหายใจเข้าลึกๆ...และเริ่มลงมืออีกครั้ง...